Thực đơn dinh dưỡng cho người tập GYM

Thực đơn dinh dưỡng dành cho người tập GYM sẽ giúp bạn phục hồi cơ bắp, nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như nguồn protein nuôi dưỡng cơ thể khoẻ mạnh và tràn đầy sức lực.

Chế độ dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng đóng góp vào việc bạn có đạt được mục đích của mình khi tập GYM hay không? Hãy cùng Blog Getbootstrap tham khảo thực đơn cho người tập GYM dinh dưỡng nhất nhé.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập GYM muốn tăng cân

Đối với các bạn tập gym mà muốn tăng cân thì hay sử dụng bảng thực đơn cho các vận động viên cũng như cung cấp đầy đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng đạm, tinh bột cũng như chất béo và chất xơ trong các bữa ăn để cơ thể có thể hấp thụ liên tục cho cơ thể phát triển tốt nhất.

Cũng có rất nhiều người cho rằng việc tăng cân sẽ vô cùng dễ dàng hơn gấp mấy lần việc bạn muốn giảm cân…đây chính là quan niệm sai lầm đấy nhé. Bởi dù có giảm cân hay tăng cân đều có cái khó khăn của nó cũng như những người gần muốn tăng cân thì phải chịu khó ăn nhiều vào…, còn nếu như các bạn muốn giảm cân thì phải nhịn ăn hay cắt giảm khẩu phần nhưu thế là một cực hình so với họ.

Thực đơn dinh dưỡng cho người tập GYM
Thực đơn dinh dưỡng cho người tập GYM

Buổi sáng

Vào các buổi sáng sớm thì bạn nên nạp đầy đủ chất bởi vì đây là bữa ăn quan trọng nhất để cho cơ thể bạn có thể hấp thụ tốt nhất. Có thể sử dụng các món ăn như phở bò, hủ tiếu thịt hay mì quảng sườn… kết hợp thêm 1 ly sữa tươi vào buổi sáng sớm.

Đây là cũng thời điểm này nếu như bạn muốn tăng cân tăng cơ an toàn nhanh chóng thì bạn cũng có thể kết hợp với một vài loại bột thực phẩm tăng cân để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Buổi trưa + Buổi tối

Vào buổi trưa và buổi tối thì bạn phải đảm bảo lượng dưỡng chất đầy đủ như buổi sáng ở trên. Cho nên bạn hãy cố gắng ăn nhiều hơn ngày thường khi bạn bắt đầu có mục tiêu tăng cân.

Hãy ăn từ 2 đến 3 bát cơm cùng 100g thịt xào rau cải hay kho tàu, 1 miếng cá và thêm 1 chén canh hầm thịt.. Đến cuối cùng của bữa ăn thì hay nên bổ sung thêm 1 chất xơ bằng việc ăn thêm các loại trái cây.

Ngoài ra thì ở buổi tối bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm khác nhau như nước ép sinh tố, những món ăn nhẹ hoặc ăn dặm thêm buổi tối để có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Với chế độ ăn dành cho người tập gym như thế này thì nếu như bạn nào dễ tăng cân thì cân của bạn đó sẽ lên cân hiệu quả đối với các bạn khó hấp thụ thì bạn nên chia bữa ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ khác nhau để phù hợp nhất với thể trạng của mình.

Thực đơn dinh dưỡng cho người tập GYM
Thực đơn dinh dưỡng cho người tập GYM

Thực đơn dinh dưỡng cho người tập gym muốn giảm cân

Để có thể giảm cân an toàn và nhanh chóng thì bạn cần phải hạn chế ăn các chất tinh bột hay đường, bởi đây chính là hai chất gây mỡ thừa và làm cho bạn tăng ngược cân lại đó.

Nhưng bạn cũng không nên cắt giảm toàn bộ phần ăn đó bởi khi đó sẽ khiến bạn trở lên mệt mỏi cũng như không có đủ sức lực để chống đỡ, hãy giảm ăn lại chứ không phải ăn hết.

Hoặc nếu như bạn muốn giữ lại cơ nạc bắp thịt thì bạn hãy kết hợp cùng với các loại thực phẩm thể thao tăng cơ để có thể đạt được hiệu quả cao mà lại ăn toàn nhất.

Tiếp đến thì bạn cũng không nên bở bữa ăn sáng bởi đây là bữa ăn rất quan trọng, bạn hãy ăn sáng đầy đủ và nạp đủ năng lượng cho ngày mới để có đủ sức lực để luyện tập. Hãy ăn thật nhiều hơn so với bình thường, không nên bỏ nguồn dinh dưỡng đạm bởi vì nó chính là chất giúp chúng ta no lâu và giúp giảm cân nhanh chóng.

Hãy ăn đúng 3 bữa và hạn chế sử dụng các loại dầu mỡ động vật hay đồ ăn ngọt bởi 2 thành phần này chính là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn trở nên béo trò và dữ mỡ nếu như bạn sử dụng quá mức.

Cũng đừng quên rằng bạn phải hạn chế sử dụng đồ ăn vào ban đêm, và nếu như có đói bụng thì hãy sử dụng nước trái cây hay hộp sữa ít đường để có thẻ nạp đủ chất dinh dưỡng.

Hi vọng với những chia sẻ về chế độ dinh dưỡng dành cho người tập GYM sẽ giúp bạn có thêm thông tin cũng như kiến thức đầy đủ về các thực phẩm cần thiết cho chế độ tập gym nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *